สินค้า อุปกรณ์ ครอบคลุมธุรกิจด้านต่างๆ ทั้งธุรกิจการขนส่ง คลังสินค้า โรงงาน โรงแรม ร้านอาหาร หรือที่พักอาศัย

เข้าสู่ระบบ สมัครใหม่

ตัวช่วยในการเคลื่อนย้ายสินค้า

การทำงานในคลังสินค้าหรือศูนย์กระจายสินค้า สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ก็คืออุปกรณ์ในการช่วยยกย้ายหรือเคลื่อนย้ายสินค้า ที่รู้จักกันดีในฐานะเครื่องทุ่นแรงของผู้ปฏิบัติงาน ทำให้สามารถขนย้ายสินค้าได้ครั้งละเป็นจำนวนมากและรวดเร็วขึ้น
อุปกรณ์ดังกล่าว มีทั้งแบบติดตั้งถาวรประจำจุด และแบบเคลื่อนที่ได้ โดยสำหรับแบบเคลื่อนที่ได้นั้น มักจะอยู่ในรูปแบบของอุปกรณ์ที่มีล้อ อย่างรถยกประเภทต่างๆ ซึ่งแต่ละประเภทที่เราคุ้นเคยนั้น มีคุณสมบัติการใช้งาน ดังนี้
• รถฟอล์คลิฟท์ (Forklift) – รถขนยกสินค้าที่ได้รับความนิยม และสามารถพบเห็นได้ทั่วไป รับน้ำหนักได้เยอะ และสามารถเปลี่ยนส่วนของการตัก-ยก ให้มีความหลากหลายได้ รวมถึงอุปกรณ์เสริมรถฟอล์คลิฟท์ (Forklift Attachment)) ซึ่งเป็นตัวช่วยที่สามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น โดยขึ้นอยู่กับรูปแบบและประเภทของการใช้งาน
รถลากพาเลท (Pallet Truck) – เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่คนทั่วไปจะสามารถพบเห็นได้ตามจุดขนถ่ายสินค้า และห้างร้านต่างๆ มีทั้งระบบแมนวล ที่มีขนาดเล็กสามารถพกพาไปพร้อมกับรถบรรทุกสินค้า และแบบอัตโนมัติที่สามารถทุ่นแรงในการลากของได้เป็นอย่างดี
รถยกสูง (Stacker) – การใช้งานเบื้องต้นคล้ายรถฟอล์คลิฟท์ แต่มีจุดเด่นในเรื่องของวงเลี้ยวที่ใช้พื้นที่น้อยกว่า จึงเหมาะกับคลังสินค้าที่พื้นที่มีขนาดเล็ก ทางเดินระหว่างชั้นวางแคบเกินกว่าที่รถฟอล์คลิฟท์จะสามารถเข้าถึงได้
รถเข็น (Hand Cart) – เครื่องทุ่นแรงสามัญที่มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แบบรถเข็นงานหนักสองล้อ (Hand Truck), รถเข็นงานหนักแบบพับได้ (Folding Platform) หรือแม้แต่รถเข็นที่ใช้สำหรับงานทั่วไป เป็นต้น